Khoa Tai Mũi Họng An Việt

Khoataimuihongnhi.com - Chuyên khám và điều trị các bệnh về Tai - Mũi - Họng với đội ngũ y bác sĩ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm và trang thiết bị hiện đại

Những cách chữa viêm họng hạt bằng lá đu đủ

Trong các biện pháp dân gian chữa viêm họng hạt phải kể đến cách chữa viêm họng hạt bằng lá đu đủ đem lại hiệu quả và được nhiều người áp dụng hiện nay. Nhằm giúp mọi người có thể áp dụng biện pháp này một cách hiệu quả, bài viết dưới đây sẽ giới thiệu 3 cách chữa viêm họng hạt bằng lá đu đủ phổ biến nhất hiện nay.

f:id:Khoataimuihongnhi:20200703164835j:plain

chữa viêm họng hạt bằng lá đu đủ


Lá đu đủ có vị đắng, cay, chứa một hàm lượng dinh dưỡng dồi dào như: canxi, vitamin A, vitamin B, vitamin C, vitamin D… giúp có thể khỏe mạnh, tăng sức đề kháng trong quá trình điều trị.

 

Lá đu đủ có chứa các enzyme có tác dụng giảm viêm trong cơ thể, giảm sốt, giảm đau và cúm. Một cuộc điều tra được thực hiện bởi Đại học Y khoa Dharpur, Ấn Độ, đảm bảo tính hiệu quả của nó, cũng như sự an toàn của việc sử dụng lá đu đủ.

 

Bài thuốc chữa viêm họng bằng lá đu đủ là một trong số các bài thuốc hay ấy, hiệu quả đã được công nhận từ xa xưa cho đến nay, an toàn, dễ làm.

Các cách chữa viêm họng bằng lá đu đủ.

Chữa viêm họng bằng lá đu đủ là một biện pháp dân gian hiệu quả, tiết kiệm, dễ thực hiện. Hiện nay, dân gian đang lưu truyền rất nhiều cách chữa viêm họng bằng lá đu đủ. Tuy nhiên, tùy vào tình trạng bệnh lý người bệnh nên lựa chọn cho mình phương pháp phù hợp.

 

Chữa viêm họng bằng lá đu đủ với mật ong

 

Đây là phương pháp chữa viêm họng bằng lá đu đủ đơn giản nhất. Được biết đến như một vị thuốc kháng sinh tự nhiên, mật ong giúp sát khuẩn, trừ trùng, tiêu diệt tận gốc các tác nhân gây bệnh cực tốt.

f:id:Khoataimuihongnhi:20200703164901j:plain

chữa viêm họng hạt bằng lá đu đủ

Bên cạnh đó, lá đu đủ lại là dược liệu số một trong việc giảm sưng, tiêu viêm. Sự kết hợp hài hòa giữa mật ong với lá đu đủ sẽ giúp đánh bật viêm họng chỉ sau một thời gian ngắn, đem đến cảm giác dễ chịu, giúp dịu họng, giảm đau rát.

 

Sự kết hợp này không chỉ đem đến công dụng tuyệt vời mà còn giúp người bệnh dễ dàng sử dụng lá đu đủ hơn. Bởi vị ngọt tự nhiên của mật ong sẽ giúp giảm đi vị đắng của lá đu đủ hiệu quả. Cách chữa viêm họng bằng lá đu đủ với mật ong như sau.

 

Nguyên liệu:

  • Lá đu đủ
  • Mật ong nguyên chất

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Chọn lá đu đủ to và còn tươi, đem rửa sạch, để ráo nước rồi thái nhỏ.
  • Bước 2: Trộn lá đu đủ đã được cắt nhỏ với mật ong.
  • Bước 3: Đem hấp cách thủy hỗn hợp trên.
  • Bước 4: Sau khoảng 15 phút, tắt bếp, lấy hỗn hợp ra đem nghiền nát lá đu đủ rồi dùng ngay khi còn nóng. Để dễ dàng sử dụng hợp bạn có thể cho thêm một chút nước sôi.
  • Bước 5: Duy trì dùng trong khoảng 3-5 ngày, mỗi ngày dùng từ 2-3 lần, mỗi lần dùng một muỗng cafe.

 

Cách chữa viêm họng hạt bằng lá đu đủ, mật ong và húng chanh

 

Một số nguyên liệu như lá húng chanh, xạ can, củ mạch môn có tác dụng tốt trong giảm các triệu chứng như ho, đau họng, đờm…Khi kết hợp với lá đu đủ sẽ giúp giảm viêm hiệu quả và lành tính khi sử dụng

  • Nguyên liệu cần chuẩn bị bao gồm lá đu đủ khô 15 gam, húng chanh 10g, xạ can 10g.
  • Rửa sạch các nguyên liệu trên và sắc với 600ml nước
  • Đun đến khi cạn còn khoảng 200ml thì dừng và chắt phần nước chia thành 2 lần uống khi còn ấm
  • Bài thuốc này nên sử dụng liên tục từ 3 đến 5 ngày

 

Cách trị viêm họng hạt bằng lá đu đủ và lá hẹ

 

Lá hẹ và hạt chanh cũng là các nguyên liệu có thể kết hợp với đu đủ để trị viêm họng hạt bởi chúng có khả năng kháng viêm tốt đồng thời thanh nhiệt và giải độc cho cơ thể. Cách thực hiện cũng hết sức đơn giản

  • Rửa sạch cách nguyên liệu gồm lá đu đủ, lá hẹ và hạt chanh
  • Giã các nguyên liệu rồi mang hỗn hợp đi hấp cách thủy trong 20 phút.
  • Chắt lấy phần nước cốt sau đó pha loãng với nước lọc theo tỷ lệ 1:3
  • Uống mỗi ngày 3 lần trong khoảng 5 ngày

 

Những lưu ý khi chữa viêm họng hạt bằng lá đu đủ?

Để quá trình điều trị viêm họng bằng lá đu đủ đạt hiệu quả như mong muốn, người bệnh cần lưu ý một số điều sau:

  • Không nên lạm dụng quá nhiều lá đu đủ tránh những tác dụng phụ không mong muốn.
  • Khi chữa viêm họng bằng lá đu đủ, bạn nên rửa sạch để loại bỏ các tạp chất. Bởi lá đu đủ thường là nơi sinh sống và trú ngụ của rất nhiều vi khuẩn, virus
  • Các bài thuốc nên làm đủ dùng, thuốc ngày nào dùng trong ngày đó vì lá đu đủ rất dễ thiu. Việc dùng lại lá đu đủ hôm trước có thể khiến cơ thể mắc các bệnh về đường tiêu hóa.
  • Ngoài ra để quá trình chữa viêm họng bằng lá đu đủ sớm đạt hiệu quả, người bệnh cần có một chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý. Hạn chế đồ cứng, khó nuốt; đồ ăn lạnh; đồ cay nóng; các chất kích thích…. Tăng cường bổ sung các thực phẩm giàu vitamin A,C,E; thực phẩm giàu kẽm, đồ ăn mềm…

 

Trên đây là một số cách chữa viêm họng hạt bằng lá đu đủ người bệnh có thể tham khảo sử dụng. Tuy nhiên các phương pháp này chỉ có tác dụng hỗ trợ cải thiện các triệu chứng. Nếu trong trường hợp, thấy bệnh có dấu hiệu nặng hơn người bệnh cần đến gặp bác sĩ sớm.

Follow us:

Facebook: https://www.facebook.com/khoataimuihonganviet/

Twitter: https://twitter.com/Khoataimuihong2

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCPiRXIQA_HFQqhLIqqDSjJA

Linkedin: https://www.linkedin.com/in/khoataimuihonganviet/

Behance: https://www.behance.net/khoataimuihonganviet/