Khoa Tai Mũi Họng An Việt

Khoataimuihongnhi.com - Chuyên khám và điều trị các bệnh về Tai - Mũi - Họng với đội ngũ y bác sĩ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm và trang thiết bị hiện đại

Rò luân nhĩ có mùi hôi phải làm sao?

Rò luân nhĩ là một trong những dạng dị tật bẩm sinh khi xuất hiện một lỗ nhro vùng trước vành tai. Nốt rò luân nhĩ có thể bị viêm, sưng, có mùi hôi phải làm sao? Cùng chúng tôi giải đáp ngay qua bài viết sau đây:

Rò luân nhĩ là gì?

Rò luân nhĩ thường xảy ra ở tuần thứ 6 của bào thai, gặp ở bé gái nhiều hơn bé trai. Về mặt bào thai học, rò luân hình thành là do sự kết hợp không hoàn chỉnh giữa cung mang thứ nhất và cung mang thứ hai trong quá trình tạo ra tai ngoài. Dị tật này có thể quan sát thấy ngay sau khi trẻ được sinh ra, thường xuất hiện ở một bên tai, đôi lúc ở cả hai bên. Rò luân nhĩ thường xuất hiện độc lập, đơn giản, nhưng đôi khi có thể kết hợp với những dị tật khác, dẫn đến tạo thành những hội chứng và bệnh lý với biểu hiện toàn thân như hội chứng khe mang - tai - thận, teo nửa mặt... Tình trạng phổ biến nhất là nốt rò luân nhĩ bị sưng, viêm, có mùi hôi.

f:id:Khoataimuihongnhi:20200814174411j:plain

Rò luân nhĩ có mùi hôi nguy hiểm không?

Rò luân nhĩ có mùi hôi là dấu hiệu cảnh báo tình trạng viêm nhiễm ở lỗ rò. Mùi hôi có thể xuất phát từ dịch mủ chảy ra, hay dịch tiết màu trắng giống như bã đậu.

Bên cạnh mùi hôi, người bệnh sẽ có một số biểu hiện khác như:

 ►Vành tai ngứa ngáy, nhất là ngay lỗ rò;

   ►Chỗ miệng ống rò có khả năng chảy dịch hôi;

   ►Chỗ rò phình ra một nang, nếu nang vỡ rất dễ tạo sẹo, gây nhăn rúm, mất thẩm mỹ;

   ►Nang này bị bội nhiễm có khả năng hình thành áp-xe rò luân nhĩ.
 

Khi bị rò luân nhĩ có mùi hôi kèm theo các triệu chứng trên thì tốt hơn hết bạn nên chủ động đi thăm khám để được bác sĩ chuyên khoa kiểm tra, chẩn đoán tình trạng một cách chính xác, từ đó đưa ra hướng điều trị phù hợp để dứt điểm tình trạng.

  Nhiều người khi thấy lỗ rò có mùi hôi, bị nhiễm trùng khiến lại lầm tưởng là mụn nhọt nên tự ý nặn hay dùng kháng sinh chữa trị.

  Điều này rất hiểm nguy bởi có nguy cơ lỗ rò bị viêm nhiễm, xơ sẹo không ít lần, dẫn tới co dính tác động xấu trực tiếp đến thẩm mỹ, sức khỏe, và gây khó khăn cho các lần điều trị sau này.

  Vì thế bạn tuyệt đối không được xem nhẹ các dấu hiệu bất thường ở lỗ rò như rò luân nhĩ có mùi hôi. Bởi nếu không chữa trị ngay lập tức sẽ gây ra nhiều tác hại nguy hiểm.

=>>>> Xem thêm: Rò luân nhĩ có nguy hiểm không?

Trên đây là một số thông tin về bệnh rò luân nhĩ . Hi vọng các bậc phụ huynh có thể có thêm kiến thức để chăm sóc sức khỏe của bé một cách an toàn, tốt nhất. Nếu như bạn vẫn còn câu hỏi băn khoăn về tình trạng này, hãy liên hệ hotline 1900 2838 để được các chuyên gia của chúng tôi tư vấn miễn phí.

Follow us:

Facebook: https://www.facebook.com/khoataimuihonganviet/

Twitter: https://twitter.com/Khoataimuihong2

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCPiRXIQA_HFQqhLIqqDSjJA

Linkedin: https://www.linkedin.com/in/khoataimuihonganviet/

Behance: https://www.behance.net/khoataimuihonganviet/