Khoa Tai Mũi Họng An Việt

Khoataimuihongnhi.com - Chuyên khám và điều trị các bệnh về Tai - Mũi - Họng với đội ngũ y bác sĩ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm và trang thiết bị hiện đại

Nguyên nhân viêm amidan mãn tính ở trẻ

Viêm amidan mãn tính là một trong những giai đoạn của bệnh viêm amidan và có thể xảy ra ở mọi đối tượng nhưng phổ biến hơn ở trẻ em và thanh thiếu niên. Chính vì vậy nắm vững kiến thức về bệnh chính là cách chúng ta phòng tránh bệnh hiệu quả nhất. Bài viết sau đây Chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn đọc các phòng tránh bệnh viêm amidan mãn tính ở trẻ hiệu quả.

Nguyên nhân viêm amidan mãn tính ở trẻ

Viêm amidan là một trong những căn bệnh về đường hô hấp phổ biến hiện nay khi thời tiết chuyển mùa hay do việc chăm sóc sức khỏe không đúng cách. Ở trẻ nhỏ dễ mắc phải viêm amidan khi hệ miễn dịch yếu, cấu trúc amidan chưa được hoàn thiện.

Có nhiều nguyên nhân khiến trẻ bị bệnh viêm amidan nhưng chủ yếu hay gặp nhất là do viruts, thời tiết thay đổi thất thường,...và do ô nhiễm môi nhiễm

Khi trẻ bị viêm amidan nếu không được điều trị dứt điểm hoặc điều trị không đúng sẽ dẫn đến tình trạng viêm amidan mãn tính, kéo theo nhiều biến chứng nguy hiểm.

Dấu hiệu nhận biết viêm amidan mãn tính ở trẻ

Viêm amidan mãn tính khiến trẻ thường hay sốt vặt, chậm phát triển so với lứa tuổi, kém nhanh nhẹn, ăn uống kém, người gầy, da xanh. Tai hơi bị nghễnh ngãng nên trẻ kém tập trung, đãng trí, não thiếu oxy do thiếu thở mạn tính.Dấu hiệu đặc trưng của viêm amidan mạn tính là chảy nước mũi và nghẹt mũi mạn tính:

 

 

Khối viêm amidan càng to thì nghẹt mũi và chảy nước mũi càng tăng, lâu ngày thường dẫn đến chảy nước mũi thường xuyên, nước màu vàng hoặc xanh hoặc chảy nước mũi mủ.

Nghẹt mũi: Nghẹt mũi có nhiều mức độ, ít thì chỉ nghẹt về đêm, nhiều sẽ nghẹt suốt ngày, thậm chí tắc mũi hoàn toàn làm cho trẻ phải thở bằng miệng, nói hoặc khóc giọng mũi.

Cách phòng tránh bệnh viêm amidan mãn tính ở trẻ

Để giúp trẻ phòng tránh bệnh hiệu quả các bậc phụ huynh cần phải:

- Giúp bé vệ sinh sạch mũi, họng, miệng hàng ngày Có thể dùng nước muối sinh lý NaCl 9% để làm vệ sinh mũi và dụng cụ hút mũi cho trẻ khi bé bị sổ mũi

 

- Mỗi khi thời tiết chuyển mùa cần giữ cho trẻ đủ ấm cũng quan trọng không kém, đặc biệt là giữ ấm cổ và tay chân. 

- Không cho trẻ uống nước lạnh và ăn các thực phẩm lạnh.

- Vệ sinh môi trường tốt, tránh bụi, khói, ẩm ướt.

- Khi cho trẻ ra ngoài đường cần đeo khẩu trang đạt tiêu chuẩn

Khi thấy trẻ có những dấu hiệu của bệnh viêm amidan và ngay cả khi chưa có triệu chứng, cha mẹ cũng nên đưa trẻ đi khám sức khỏe để phát hiện sớm bệnh.

Nếu còn bất cứ thắc mắc nào, hoặc cần sự tư vấn trực tiếp từ chuyên gia, bạn có thể liên hệ trực tiếp Chuyên khoa Tai - Mũi - Họng bệnh viện đa An Việt qua hotline 19002838 để được các bác sĩ tư vấn miễn phí. Chi Tiết liên hệ tại đây