Khoa Tai Mũi Họng An Việt

Khoataimuihongnhi.com - Chuyên khám và điều trị các bệnh về Tai - Mũi - Họng với đội ngũ y bác sĩ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm và trang thiết bị hiện đại

Cắt xong bao lâu thì hết đau và khỏi hoàn toàn?

Chào bác sĩ. Tôi năm nay 32 tuổi, tôi bị viêm amidan hơn 1 năm nay mỗi khi thay đổi thời tiết thường bị đau rát cổ họng khiến tôi vô cùng khó chịu, gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, tôi có đi khám lại ở cơ sở y tế gần nhà và được chỉ định phẫu thuật cắt bỏ amidan. Tôi muốn hỏi bác sĩ cắt amidan có nguy hiểm không? Cắt xong bao lâu thì hết đau và khỏi hoàn toàn. Mong sớm nhận được sự hồi âm từ bác sĩ. Cảm ơn 
 
(phuongminh...@gmail.com )
 
Chào bạn. 
 
Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi băn khoăn "cắt amidan bao lâu thì hết đau" về chuyên khoa tai mũi họng bệnh viện An Việt. về thắc mắc cảu bạn chúng tôi xin giải đáp như sau: 
 
Amidan nằm ở vị trí bên thành họng, là điểm giao của đường ăn và đường thở, có tác dụng bảo vệ cơ quan này khỏi sự xâm nhập của các loại virus tấn công từ bên ngoài môi trường. Bởi vì vị trí nhạy cảm như thế này khiến amidan rất dễ bị viêm, hàng ngày phải chịu tấn công của rất nhiều loại vi khuẩn khi thay đổi thời tiết, khói bụi, điều hoà cùng các loại thức ăn không đảm bảo cũng như quá trình vệ sinh răng miệng không được sạch sẽ. 
 

 

Cắt amidan sau bao nhiêu lâu thì hồi phục? 

Cắt amidan là phẫu thuật nhằm mục đích loại bỏ amidan. Đối tượng thường xuyên bị viêm amidan hoặc viêm họng liên cầu khuẩn sẽ được chỉ định hình thức điều trị này. Nhìn chung, đây là ca phẫu thuật đơn giản, dễ thực hiện, tương đối an toàn. Tuy nhiên, thời gian phục hồi ở mỗi người không giống nhau vì có khá nhiều yếu tố chi phối, đó là: 
 
 +  Phương pháp phẫu thuật 
 
 +  Độ tuổi 
 
 +  Tình trạng sức khỏe 
 
 +  Mức độ tuân thủ hướng dẫn của chuyên gia 
 
Tuổi càng lớn, thời gian bình phục sau phẫu thuật càng kéo dài hơn. Điều này cũng lý giải tại sao trẻ em có xu hướng khỏe mạnh nhanh hơn những nhóm đối tượng khác. Trẻ em dưới 5 tuổi thường chỉ mất một vài ngày để hồi phục, còn đối tượng thanh thiếu niên và người lớn thường mất khoảng 2 tuần mới khỏi hoàn toàn. 
 
Lý giải điều này, các chuyên gia cho biết: Tuổi tác càng lớn, việc cắt bỏ khối amidan càng khó khăn. Sau một thời gian, mô sẹo bắt đầu hình thành, mô sẹo càng nhiều, tốc độ hồi phục càng chậm. 
 
Hy vọng bài viết này đã đem lại cho bạn thật nhiều kiến thức bổ ích về phẫu thuật cắt amidan. Hãy like và share bài viết này nếu bạn thấy hay nhé!!!
 
Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào về bệnh tai mũi họng nói chung và các vấn đề liên quan đến bệnh amidan bạn có thể liên hệ chuyên khoa Tai Mũi Họng bệnh viện đa khoa An Việt qua hotline 1900 2838  để được các bác sĩ tư vấn miễn phí nhé. Chi tiết liên hệ tại đây