Khoa Tai Mũi Họng An Việt

Khoataimuihongnhi.com - Chuyên khám và điều trị các bệnh về Tai - Mũi - Họng với đội ngũ y bác sĩ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm và trang thiết bị hiện đại

Phương pháp cắt amidan bằng coblator có tốt không?

Hiện nay tại các cơ sở y tế có rất nhiều phương pháp cắt amidan trong đó phải kể đến phương pháp coblator hiện tại đang được nhiều người đánh giá là là kỹ thuật cắt tiên tiến và tốt nhất. Vậy cắt amidan bằng phương pháp coblator có thực sự tốt không? Cùng tìm hiểu ngay qua bài viết sau

Cắt amidan bằng coblator là gì?


Vào cuối những năm 90, việc điều trị bệnh viêm amidan tại Việt Nam đã được mở ra hướng mới khi xuất hiện một số phương pháp cùng các loại máy móc hiện đại, đáp ứng được nhu cầu thăm khám của người bệnh. Dần thay thế cách chữa trị truyền thống, dễ gây nhiễm trùng da, máy coblator đã trở thành giúp người bệnh có thể an tâm hơn trong việc điều trị

 



Phương pháp này phát ra nhiệt độ tại chỗ thấp, chỉ khoảng 40-60 độ C, lại vừa thực hiện tưới nước và hút dịch bằng nước muối sinh lý, đốt các đầu mạch máu nhanh chóng và an toàn.

Đây cũng là cách cắt amidam có kiểm soát, nên nó sẽ không gây bỏng hay tổn hại cho các tổ chức mô xung quanh. Phương pháp cắt amidan bằng coblator đã được sử dụng ở hầu hết các cơ sở y tế trên toàn quốc.

Ưu điểm của cắt amidan bằng máy coblator


Hiện nay, http://khoataimuihongnhi.com/cat-amidan-bang-phuong-phap-coblator/ được đánh giá có nhiều ưu điểm nhất. Cụ thể như sau:

- Cắt bằng sóng radio nên ít gây đau đớn và tránh phù nề cho bệnh nhân.

- Vết thương sau khi cắt nhanh lành, vết mổ đẹp, ít để lại sẹo như các phương pháp khác.

- Không ảnh hưởng tới sức khỏe của bệnh nhân nên bệnh nhân có thể không cần nằm viện mà có thể tự về nhà theo dõi và sinh hoạt bình thường.

- Do đốt ở nhiệt độ thấp, cùng với đó là được tưới nước trong quá trình cắt nên không gây bỏng hay ảnh hưởng tới các mô xung quanh.

- Phương pháp này còn có chức năng đốt các điểm chảy máu khiến máu ngừng chảy.

- Ít chảy máu trong quá trình phẫu thuật do dòng điện radio cao tần làm tắc cách mạch máu.

- Thời gian thực hiện nhanh chóng.

Nhược điểm của cắt amidan bằng phương pháp coblator


So với các phương pháp khách như: sluder, bóc tách, cắt amidan bằng sóng đơn cực hay lưỡng cực, http://khoataimuihongnhi.com/cat-amidan-bang-laser,… thì đây là phương pháp được coi là có nhiều ưu việt hơn cả.

Tuy nhiên, do sử dụng sóng cao tần radio nên chi phí cho một cuộc phẫu thuật khá cao nên có nhiều bệnh nhân không sử dụng được phương pháp này.

Hiện nay, cắt amidan bằng phương pháp coblator đang được áp dụng rộng rãi vào các phẫu thuật chuyên khoa như: đốt cuốn mũi, chỉnh hình vòm họng, nạo VA,…

Các bước tiến hành phương pháp cắt Amidan bằng coblator

 


- Sau khi đánh giá và chuẩn bị bệnh nhân đầy đủ, dưới hướng dẫn của nội soi sẽ xác định vị trí amidan và VA cần cắt bỏ, đánh giá tổn thương và các cấu trúc xung quanh.

- Amidan và VA cần cắt bỏ sẽ được xử lý tuần tự theo các bước: Cắt bỏ tổn thương bằng dao plasma, tưới nước hạ nhiệt sau mỗi lần cắt, hút dịch làm sạch diện cắt và đốt để cầm máu.

- Việc thực hiện tuần tự và chính xác các bước khi thực hiện phẫu thuật cắt amidan và nạo VA bằng hệ thống máy coblator, giúp giảm đau tối đa và hạn chế tối đa lượng máu mất.

Cắt amidan bằng máy coblator ở đâu?


Đây là dòng máy được nhập khẩu, nên máy đều có chức năng và giá trị giống nhau. Do đó, ở đâu cắt amidan bằng máy coblator tốt nhất thì khách hàng nên lựa những bệnh viện, phòng khám uy tín, chất lượng.

Hiện nay tại Khoa tai mũi họng Bệnh viện An Việt đã và đang áp dụng thường xuyên phương pháp cắt amidan bằng hệ thống máy Coblator, với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa Tai Mũi Họng giỏi và giàu kinh nghiệm cùng hệ thống trang thiết bị hiện đại tiện nghi sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho bệnh nhân.

Với thông tin trên đây có thể khẳng định phương pháp cắt amdian bằng máy coblator là phương pháp ưu việt nhất hiện nay. Bệnh nhân có thể lựa chọn phương pháp này để có kết quả chữa trị tốt nhất. Chúc các bạn sớm khỏi bệnh !